A+ A-

Chia sẻ kinh nghiêm chơi đế chế để trở thành game thủ top 1

Khi mới chơi đế ai cũng muốn mình trở lên giỏi hơn và luôn đặt ra mục tiêu cho mình phải chơi hay như các game thủ top 1. Dưới đây là kinh nghiệm chia sẻ của một số game thủ top 1 để chơi đế chế giỏi hơn hay hơn.
Ban muốn chơi đế giỏi  hơn thì bạn cần phải nắm bắt các yếu tố sau như : xem timline, cách lên đời nhanh, cach điều quân hay, và nắm bắt được cơ bản về các loại quân để có thể chơi tốt được quân đó...
kinh nghiệm chơi đế chế, cách chơi đế chế, thủ thuật chơi đế chế, kích đời đế chế, lên đời nhanh, quan trong de che, kiem thuc trong de che, choi quan nao trong de che
10 kinh nghiệm để chơi đế chế hay :
Thứ 1 : Phải thuộc lòng bàn phím :
- Tất cả những người được cho game thủ top 1 đế chế khi bắt đầu vào trận đấu thì họ luôn chỉ nhìn vào màn hình không bao giờ nhìn bàn phím nhưng thao tác lại luôn chuẩn không bao giờ sai ( nếu mà phải nhìn xuống bàn phìm  sẽ làm bị phải mất lượng thời gian không hề nhỏ để có xây nha hay xin quân ). Vậy việc đầu tiên muốn chơi đế chế là phải luyện được thông thuộc bàn phím và khi đánh chỉ được nhìn màn hình.
Thứ 2 : Phải biết cách đọc timeline một cách hiểu quả
- Biết xem timeline một cách hiệu bạn có 50% dành chiến trước đối thủ rồi  cho nên đây là điều vô cùng quan trọng khi bạn bắt đầu trận đấu
- Nếu đánh đời 3, khi thấy rằng họ xin nhiều dân thì có nghĩa là đang bo nhà kín, nếu ta là quân chém thì chỉ nên xây 1 nhà chém xin quân đi chém quấy, sau đó phải xây cẩu đá gần nhà đối phương để có thể công nhà đối phương sớm, không cho họ buôn dân chứ không là ta sẽ phải nhận trái đắng...
- Các ưu và nhược điểm của từng loại quân ta đều phải nắm rõ , quân tương khắc cũng cần phải biết để linh hoạt vận dụng vào từng loại quân (đánh chém thì sợ quân xiên,hoặc cung A thì sợ cẩu đá…) thì ta mới có được nhưng chiến thuật hay bất ngờ trước đối phương. Bạn có thể tham khảo điều này tại đế chế cơ bản.

timeline
Cách xem timeline một cách hiểu quả

Thứ 3 : Tài Điều quân mới yếu tố quan trọng để bạn chiếm lấy lợi thế trước đối phương  mỗi khi giao tranh.
- Là một trong những yếu tố cần thiết để đánh giá một cao thủ đế chế, khi ta xin ra được quân thì biết cách điều sao cho nó hiểu quả chứ không thì dù có khỏe đến mấy cũng sẽ thua.  Ví dụ Cách đánh cung R thì ta nên chỉ vào con đi đầu và chạy ngang hoặc lùi lại để quân đối phương bắn với theo, nếu thấy rằng quân đối phương không bắn theo quân đó ta nhanh tay kick đúp vào đám quân mình và sẽ nhận ra rằng có 1 con đang bị mất máu, nhanh tay  nhanh mắt điều quân cầm quân để có thể chạy để dụ được nhiều quân của đối phương bắn hụt theo, liên tục kick đúp để xem quân nào của ta bị bắn. Nếu bạn làm được như thế thì bạn đã thành công đến 90 % trong việc điều quân rồi.
Cách điều quân
Cách điều quân hiểu quả

 Thứ 4 :Phán đoán tình huống tư duy chiến thuật tốt.
Khả năng tính chuẩn của các tình huống dưa vào địa thế nhà mình để có thể đưa ra nhưng chiến thuật một cách hợp lý nhất. Ví dụ như khi bạn cầm quân gỗ, quanh nhà có rừng bao quanh thì phương pháp tốt nhất là bo rộng để phát triển để có thể xây dựng cơ sở hạ tầng một cách tốt nhất. Còn nều như bạn cầm quân chém mà nhà không có rừng nhiều giải pháp tốt nhất lúc này là bo nhỏ từng khu vực để tránh đối phương quấy nhiễu.
- Khi  đi quân và đấu quân cần phải phán đoán cách chuẩn để có thể công thủ một cách chắc chắn tránh làm cho đối phương có thể bắt bài ta

kinh nghiêm aoe
Xây dựng cơ sở hạ tầng trong đế chế

Thứ 5  Tận dụng lợi thế khi nhà kín đã được bo bê an toàn :
Điều này cần phải có tư duy một chút mới phát triển trâu được, liên tục để ý đến tài nguyên của mình, thừa thịt phải đẻ dân, thừa gỗ thì xây ruộng (tất nhiên là phải xin cho đủ quân số các nhà). Điều quan trọng là bạn phải biết cân bằng các tài nguyên đừng để cái gì thừa nhiều quá như thế sẽ làm bạn chậm hơn đối phương.

kinh nghiệm chơi đế chế
Cách bo bế nhà trong aoe

Thứ 6 :Phải luôn dành thế chủ động trước đối thủ :
- Luôn luôn chủ động trong lối chơi và linh hoạt uyển chuyển vận dụng những chiến thuật đừng để đối lắm bắt được chiến thuật của ta. Tâm lí phải luôn vững dù cho có thua chăng nữa cũng không được sợ cần  một sự dứt khoát.
các loại quân

Thứ 7 : Phải lựa trọn  đối thủ tương đường trình độ mới mình :
- Chỉ nên luyện Aoe với người tương đương mới mình thì mới tiến bộ được, nếu đánh với người quá kém thì ta không học hỏi được gì nhiều cò khó có thể cải thiện được trình độ đánh với pro thì tâm lí sợ hãi sẽ thua sẽ không thể nào tiến bộ hơn được.
Thứ 8 : Phải nắm bắt được tấm chiến thuật để có thể dáng những đòn đau.
- Nắm bắt tâm lí đối thủ cũng là một điều cốt yếu để dành chiến thắng, khi ta đã định hình được cách chơi  chiến thuật của họ ta sẽ dễ dàng nhận ra nhược điểm của họ để khai thác tối đa và dáng những đòn đau vào đối thủ ( con người không ai là hoàn mĩ cả ai cũng sẽ phải có một điểm yếu )
cách chơi đế chế

Thứ 9 : Xem Video của các game thủ top 1 để có thể học hỏi nhưng kinh nghiệm và rút ra những bài học cho mình
 Thứ 10 : Mún làm gì bạn cũng cần phải chăm chỉ mới có thể giỏi được đế chế cũng khống phải ngoại lệ. Mỗi ngày bạn chỉ lên chơi  4-5 tiếng là lên dừng đánh nhiều quá  sẽ cảm thấy loãng sẽ không tiến bộ được mà còn hại cho sức khỏe.
Bài viết để cho bạn tham khảo và rút ra bài học để cải thiện trình độ chơi aoe của mình. Nếu bạn có ý kiến riêng mình thì hãy đóng góp với chúng tôi để cùng xây  dựng một cộng đồng Aoe phát triển hơn