A+ A-

Kinh nghiệm chơi HAYDAY

 kinh nghiệm chơi hayday, thủ thuật chơi hayday, cách kiếm vàng trong hayday, Kiếm đồ trong Hay Day, Kiếm tiền Hay Day, Kiếm kim cương, Kiếm đồ bằng Tom, Kiếm nguyên liệu để cho máy móc hoạt động, Kiếm kinh nghiệm
Như các bạn đã biết, Hay Day chính là trò chơi thu hoạch, gieo trồng và sản xuất về mọi thứ nhưng mình lập topic này để chỉ dẫn cho các bạn và thủ thuật kiếm đồ riêng cho những mem chưa biết.

I: Kiếm đồ trong Hay Day




Kiếm đồ trong Hay Day: Phương pháp mình đưa ra là nếu mem nào rãnh thì mem hãy trồng một vườn đất với nhưng cây lúa thì trong 2 phút, các mem hãy thu hoạch nó, cứ thế mà làm. Còn ngô thì chỉ mất 5 phút: Dành cho mem nào thích thì trồng.

Đầy Silo rồi ư??? Cách giải quyết là: Bán ở Roadside Shop hoặc đưa vào máy móc. Giá Roadside Shop giá thì thường thường lúa thì mem bán nó chỉ có 10 vàng hay 1 vàng thôi để cho thu hút người mua nhưng áp dụng 1 vàng là nên nhất, còn lò nướng bánh thì mem canh thời gian để làm bánh mì hay bánh ngô* (*thường dùng với trường hợp phải có trứng gà).

II: Kiếm tiền Hay Day

Kiếm tiền Hay Day: Dành cho ai chịu khó một tí là có lời. Cách đơn giản áp dụng thường trồng ngô vì ngô cần để cho vào thuyền (đôi lúc là vậy), còn lúa thì lúc nào cũng thường xuyên bán thì ít khi nào thu hút người mua. Các mem trồng full đất ngô, sau 5 phút, các mem đem ra bán ở trong Roadside Shop. Giá bán của ngô các mem đặt giá rẻ rẻ thôi, khoảng 40 -> 60 vàng là được. Cứ thế mà áp dụng nhưng đừng ÁP DỤNG VỚI LÚA.

Tại sao lại không áp dụng với lúa? Câu trả lời ngắn gọn là: Trong Newspaper thường xuyên được Farmer khác bán giá 1 "phân" thôi, nên rất ế.

Chờ các khách hàng tới mua đồ như Gerg, Joan, Mike, Betty và cô gái "vô danh" đến thăm nhà bạn. Nhớ là để ý giá tiền đồng thời là số lượng đồ, nếu giá ít mà đồ lại cần cao thì bỏ, khỏi bán cho nó thì nó tự về. Sau khi bán, các bạn cũng được khoảng 80% -> 95% giá tiền so với giá bán.

Còn cái bảng giao hàng: Nơi các bạn giao hàng cho các địa điểm như Kindergarten (Nhà trẻ), School (Trường học), Mike's Mill (Nhà máy của Mike) thì các bạn cố gắng thường xuyên trồng cây, cho máy hoạt động đến khi đủ nguyên liệu thì giao hàng (mất 15 giây) thì xe sẽ quay lại nhanh chóng, bạn cũng được một ít tiền đấy!

Thuyền: các bạn cố gắng thường xuyên trồng cây, cho máy hoạt động đến khi đủ nguyên liệu thì đóng lại hàng hóa, nhưng cũng có hàng hóa giống nhau mà lại cần nhiều hơn thì tiền nhiều hơn. Sau khi đủ hàng thì cho thuyền chạy thì được khoảng 20-30 cái bánh lái.

III: Kiếm kim cương

Kiếm kim cương trong Hay Day thì không đơn giản như kiếm tiền, nhưng may mắn thay thì có số cách:
-Cách 1: Các mem hãy đi qua hàng xóm tìm các rương màu đỏ, may mắn sẽ được 5 kim cương. Nếu trường hợp mà rương yêu cầu 3 kim cương để mở nó thì bỏ, đánh dấu X cho nó tự mất. Cứ 1 đến 3 phút thì rương sẽ xuất hiện ở ngẫu nhiên một trong các hàng xóm nhà các bạn. Rương thường xuất hiện ở nơi dị thường là: "Núp lùm" sau nhưng cây xanh, do đó các bạn hãy để ý các đốm sáng bay lên là thấy.
-Cách 2: Kim cương thì các bạn có thể kiếm thông qua các loại thành tựu trong wiki. Nhưng sau khi hoàn thành xong thành tựu các bạn đúp vào ngôi nhà và nhận nó thì sẽ được kim cương thành tựu ấy sẽ nâng Level thì EXP và kim cương sẽ được nâng lên.
-Cách 3: Khi trước hộp thư nhà bạn có cái vé, các bạn nhấn vào đó và xem video quảng cáo trong 15 giây. Sau khi xem xong, các bạn sẽ được 1 đến 2 kim cương nếu may mắn. Vé chỉ xuất hiện từ 20h00 đến 21h00. Nếu bạn bỏ (nhấn giấu X) thì rất là oan ức lắm nhé vì vé đã hoàn toàn vào trong... .."THÙNG RÁC".. ...
-Cách 4: Trong hộp thư Postcard của bạn, khi bạn giúp đỡ một ai đó nhiều người thì bạn sẽ được đống thư vào lúc 7 giờ sáng, hãy nhận hết tất cả đống thư đó thì bạn có thể sẽ đổi một trong hộp quà tặng. Tỉ lệ ra kim cương khoảng 60% nên hãy sử dụng nó khi cần.
-Cách cuối: Nếu như bạn có cái mỏ, bạn hãy sử dụng mỏ bằng pháo, mìn hay xẻng để đào bới. May mắn sẽ được kim cương đấy.

IV: Kiếm đồ bằng Tom

Tom là người bạn kiếm đồ của chúng ta nhưng Tom thì xuất hiện ở Level 14 với thời hạn miễn phí 3 ngày. Các bạn cấp bé thì nên nhờ Tom kiếm cưa hay rìu để đốn sạch chỗ cây vườn nhà bạn. Nhưng thuê Tom đối với những mem nào Level cao thì chỉ nhờ Tom kiếm nhẫn kim cương hoặc mứt dâu rừng vì nhẫn kim cương thì tốn 1 kim cương và nhiều nhiên liệu khác thì bất công, còn mứt dâu rừng thì thời gian là 8 tiếng/cái (thường thì dùng nó để chuyển hóa đơn của thuyền). Đừng để lãng phí một ngày không thuê Tom mà chỉ nhờ Tom giúp vài lần trong ngày bạn nhé.

V: Kiếm nguyên liệu để cho máy móc hoạt động

Máy móc hoạt động của bạn nếu nó đang rãnh thì bạn cho nó hoạt động liên tục mới thăng sao, nhưng máy móc của bạn không bao giờ hư vì vậy kiếm nguyên liệu khác cũng rất đơn giản, các bạn chịu khó trồng cây + thu hoạch là được. Còn Tom thì bạn hãy nhờ Tom kiếm thêm nguyên liệu. Còn thằng Dairy thì lúc nào cũng cần sữa, thì các cô bò và anh dê có thể lo việc đó.

VI: Kiếm kinh nghiệm

Cũng áp dụng với đơn đặt hàng được nêu ở tiền vàng. Còn exp thì chuyển thuyền đi, các bạn sẽ được giấy chứng từ màu ngẫu nhiên và exp đơn giản đấy. Còn exp xuất hiện trong các vật hoàn thành, thành tựu, cây cối, chặt cây thì sẽ được một ít kinh nghiệm.

Ngoài ra, một số cách thông dụng các bạn đều có thể áp dụng mà không cần phải sử dụng cách mình nêu. Các mem nào có ý kiến thì cho mình nha. Chúc các mem vui vẻ chơi Hay Day.